AnuplayCham: Cho Và Nhận ...
Lên đầu trang
Xuống cuối trang

LOGO

[FLASH]http://star.zing.vn/flash/zingStarPlayer.swf?username=&status=karaoke&song_id=5372&recorder_id=&urlDemo=http://image.star.zing.vn/flash/&domain=http://star.zing.vn&filetype=.swf[/FLASH]

TTH - CNTT - VINATEX

--Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog của tôi--Mong các bạn góp ý để Blog càng phát triển--

5/12/10

Cho Và Nhận ...


Cho Và Nhận ...Viết lúc 10:30 tối hôm qua

" Hỡi trần gian hỗn độn ... ta vẫn cứ iu thương mi ... vì đời còn nhiều thứ để thương iu "
" Là phước thì không phải họa, là họa thì không tránh khỏi "
" Tùy duyên vui với đạo "
Mỗi khi gặp phải chuyện buồn, tôi tư an ủi bản thân bằng câu nói trên.
Tôi học được cách sống này, một phần từ anh tôi.
Một người anh tôi luôn kính trọng, nhưng ít khi nói đến.
Nhưng có lẽ lý trí không điều khiển được trái tim ( vì dù sao ta cũng là con người )
Tôi chỉ có thể an ủi bản thân bằng những câu nói trên ... chỉ một thời gian
Giờ tôi phát hiện ra mình rất yếu đuối
Cho và nhận ... tưởng chừng là đơn giãn ...
Nhưng thật ra rất phức tạp ... Cho nhận là cả một nghệ thuật ...
Khi ta nhận được món quà từ người ta iu thương, ta rất hạnh phúc
Nhưng khi ta cho người ta iu thương, ta là người cho nhưng có khi hạnh phúc hơn người nhận
Tôi đã cho rất nhiều, không hề toan tính, chỉ cảm thấy hạnh phúc
Vì nghĩ rằng người nhận sẽ rất vui vì những món quà mà ta cho đó là tốt cho người mình thương iu
Nhưng bạn sẽ không đau buồn nếu giá trị món quà không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn Và bạn sẽ không đau khổ nếu sự vô ơn của người bạn tặng không phải là người bạn iu thương
Tôi cho nhưng chưa hề nghĩ sẽ nhận lại
Nhưng tôi đã nhận lại rất nhiều
" Chị tự nguyện cho ... Em không có xin "
Đúng vì chị thương iu em, nên chị tự nguyện cho, em ko có xin
" Mày cho tao ít lấy lại nhiều hơn ... Mày giúp tao 1 hại tao 10 "
Thật ấm ức, bạn có gì để tôi lấy lại nhiều hơn ... Cố gắng giúp bạn, phải hi sinh, bạn lo không thành công, thất bại rồi đổ thừa cho tôi
Thật là dỡ khóc dỡ cười ...
Khóc vì mình quá khờ ... cười vì mình quá ngu
Cho đi ... mất mát
Giúp ... hi sinh
Thà là 1 vài đồng bạc lẻ
Thà là 1 người ăn xin
Thà là không phải đánh đổi
Thà rằng không phải người ta iu thương
Thật không thể ngờ rằng ... chỉ biết nhận và trách móc ...
Cảm ơn ... Cảm ơn vì tất cả
Một kinh nghiệm sống quý báo bạn đã tặng cho tôi ...

Đã có:
0
nhận xét

Đăng nhận xét

Có Nhận Xét

Giao Lưu