AnuplayCham: Sân trường rưng rưng nước mắt
Lên đầu trang
Xuống cuối trang

LOGO

[FLASH]http://star.zing.vn/flash/zingStarPlayer.swf?username=&status=karaoke&song_id=5372&recorder_id=&urlDemo=http://image.star.zing.vn/flash/&domain=http://star.zing.vn&filetype=.swf[/FLASH]

TTH - CNTT - VINATEX

--Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog của tôi--Mong các bạn góp ý để Blog càng phát triển--

30/11/10

Sân trường rưng rưng nước mắt

Thứ Ba, 30/11/2010, 07:12 (GMT+7)
Hành trình “Viết tiếp ước mơ của Thúy” tại trường THPT:
Sân trường rưng rưng nước mắt
TT - Cả sân trường THPT Marie Curie giờ sinh hoạt dưới cờ hôm qua 29-11 rưng rưng nước mắt với câu chuyện về nghị lực sống mạnh mẽ của Công dân trẻ TP.HCM Lê Thanh Thúy.

Những giọt nước mắt của học sinh Trường THPT Marie Curie khi nghe giọng đọc thư gửi ba mẹ của Thúy tại buổi giao lưu “Viết tiếp ước mơ của Thúy” - Ảnh: NHƯ HÙNG
Đây cũng là trường THPT đầu tiên khởi động hành trình giao lưu “Viết tiếp ước mơ của Thúy” do Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức.
“Đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy rực nở
Đồng cảm và chia sẻ
Xúc động trước câu chuyện của bệnh nhi ung thư trong chương trình “Ước mơ của Thúy”, Trường THPT Marie Curie đã ủng hộ 10 triệu đồng, cô giáo Nguyễn Thị Hiền Thanh ủng hộ một tháng lương (3 triệu đồng) cho các bé.
Các hoạt động viết tiếp ước mơ của Thúy như triển lãm nhật ký bệnh viện, triển lãm những câu chuyện về Thúy trên khung di động dài 19m, giới thiệu tập sách Xin hãy cho con thêm thời gian mới tái bản và album ca nhạc Én nhỏ tung bay do bệnh nhi Hoàng Ngân và 14 ca sĩ thể hiện... đang chuyển tiếp một thông điệp yêu thương vào học sinh.
Hành trình giao lưu sẽ được tiếp tục đến với Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) vào tiết sinh hoạt dưới cờ ngày 6-12-2010.
Bức thư Thúy gửi ba mẹ trong những ngày cuối đời được phát lên, giọng đọc của Thúy vang vọng, những giọt nước mắt xúc động lăn dài: “Con biết ba mẹ đang cầu mong một phép mầu sẽ đến với con. Con cũng mong là mình tiếp tục sống để phụng dưỡng ba mẹ. Nhưng nếu phép mầu không xảy ra, con mong ba mẹ đừng quá đau buồn sẽ không tốt cho sức khỏe. Con luôn cầu mong đừng có chuyện gì xảy ra. Ba mẹ vẫn mạnh khỏe và sống vui vẻ. Con tự hào và hạnh phúc được làm con của ba mẹ”.
Nghe lại giọng nói của con, ông Lê Nguyên Nhựt - ba của Thúy - nén lòng: “Cha mẹ nào cũng thương con, kể cả nếu có thể chết thay được cho con. Các cháu được mạnh khỏe hãy cố gắng học tập tốt, đem về cho cha mẹ những giấy khen và đừng làm cha mẹ buồn lòng”.
Lửa tình nguyện lan đi
Giọng ca trong trẻo của “én nhỏ” Hoàng Ngân cũng vút cao trong buổi giao lưu với những lời da diết: “Em ước mong sao trẻ thơ đừng đau giống em...”. Khó ai cầm lòng được khi biết ngày 29-11 cũng là ngày tiễn đưa “én nhỏ” Hoàng Ngân về nơi an nghỉ ở Bình Định. Từ Thúy đã có nhiều Thúy khác, chính là những bệnh nhi có tinh thần sống lạc quan, yêu đời để lại cho đời những câu chuyện nghị lực sống thật cảm động.
Tiếp nhận câu chuyện của “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy, đã có rất nhiều học sinh của trường THPT Marie Curie đăng ký trở thành tình nguyện viên để tiếp tục viết tiếp ước mơ của Thúy. Bạn Đỗ Minh Hiếu Thảo (lớp 12B5) đại diện cho nhóm bạn hỏi thêm thông tin về lịch sinh hoạt với bệnh nhi ung thư tại bệnh viện: “Mình muốn trở thành tình nguyện viên để san sẻ những may mắn và hạnh phúc với các bé bệnh nhi ung thư”.
Ông Lê Hồng Sơn - phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM - chia sẻ: “Nghị lực phi thường của Thúy là bài học mà tôi tin sau buổi sinh hoạt này các bạn sẽ nhìn lại mình để sống tốt hơn”.
Nhận suất học bổng vượt khó trị giá 1 triệu đồng từ Công ty Gamma trong chương trình giao lưu, bạn Nguyễn Ngọc Thủy Tiên (lớp 12D2) xúc động: “Mặc dù cuộc sống của mình còn nhiều khó khăn, nhưng sau khi tham gia buổi giao lưu “Viết tiếp ước mơ của Thúy” giúp mình có thêm nghị lực để vượt qua. So với những gì mà Thúy phải vượt qua thì mình còn may mắn và hạnh phúc hơn rất nhiều. Mình sẽ cố gắng học tốt để sớm trở thành sinh viên ĐH Kinh tế và cùng mọi người chung tay viết tiếp ước mơ của Thúy, đem đến những niềm vui cho các em bệnh nhi ung thư”.
 XUÂN DỊU - TỐ OANH

Đã có:
0
nhận xét

Đăng nhận xét

Có Nhận Xét

Giao Lưu